กองทุนรวมตราสารหนี้ จุดเริ่มของการลงทุน

โอกาส ความเสี่ยง และทางเลือกที่ใช่สำหรับคุณ

จริงอยู่ที่โลกการลงทุนในปัจจุบันเต็มไปด้วยโอกาส ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจการลงทุน เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน เก็บเงินเพื่ออนาคต หรือแม้แต่เก็บเงินเพื่อการเกษียณ  แต่การลงทุนทุกประเภทย่อมมีความเสี่ยงแฝงอยู่ บางทีการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ อาจเป็นจุดเริ่มของการลงทุนสำหรับคุณ

 

กองทุนรวมตราสารหนี้ คืออะไร

         กองทุนรวมที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ เช่น พันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง ตั๋วแลกเงิน เงินฝาก และหุ้นกู้ภาคเอกชน โดยจะรวบรวมเงินจากนักลงทุน มาลงทุนในตราสารตามนโยบายที่กองทุนรวมนั้น ๆ เพื่อกระจายความเสี่ยง เหมาะกับผู้ที่ลงทุนได้ทั้งระยะสั้น-ยาว และผู้ที่รับความเสี่ยงได้ไม่มาก 

 

ลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้มีข้อดีอย่างไร

         การลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง และต้องการสร้างผลตอบแทนที่มั่นคง ก่อนตัดสินใจลงทุน สิ่งสำคัญคือต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด เข้าใจความเสี่ยง และเลือกกองทุนที่เหมาะสมกับเป้าหมายทางการเงินของผุ้ลงทุน โดยสำหรับข้อดีของการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้สามารถสรุปออกมาได้ 5 ข้อดังนี้

1. ใช้เงินลงทุนน้อย ส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 1 บาท ก็สามารถลงทุนได้ 

2. มีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมืออาชีพบริหารจัดการให้ 

3. ซื้อขายได้ทุกวันทำการ รับเงินในวันทำการถัดไป*

*สำหรับกองทุนรวมตลาดเงิน (Money Market Fund) และ กองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้น (Short Term Fixed Income Fund)

4. มีการกระจายการลงทุนในตราสารหลากหลายตัว 

5. เพิ่มทางเลือกในการลงทุนไปยังตราสารหนี้ต่างประเทศ 

 

ข้อควรรู้ ก่อนเริ่มลงทุน ในกองทุนรวมตราสารหนี้

             ถึงแม้กองทุนรวมตราสารหนี้จะเป็นการลงทุนที่สามารถลงทุนได้ง่าย และมีความเสี่ยงในระดับต่ำ หากเปรียบเทียบกับการลงทุนในกองทุนรวมประเภทอื่น ๆ แต่การลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้นั้นก็มีข้อควรรู้สำหรับนักลงทุนด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถสรุปออกมาได้เป็นหัวข้อ ดังนี้

ประเภทของกองทุนตราสารหนี้:

นโยบายการลงทุน:

ความเสี่ยง:

ผลตอบแทน:

เปิดพอร์ตเพื่อลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้กับหยวนต้าดีอย่างไร

            หากอ่านมาจนถึงจุดนี้แล้ว ความสงสัยอย่าง “กองทุนรวมตราสารหนี้คืออะไร มีข้อดีอะไร มือใหม่อยากลงทุนกองทุนตราสารหนี้ต้องรู้อะไรบ้าง” ก็คงจะได้รับคำตอบเป็นที่เรียบร้อย และถ้านักลงทุนอยากเริ่มลงทุนกับกองทุนรวมตราสารหนี้ แนะนำเปิดบัญชีกับ บล.หยวนต้า เพราะเรามีกองทุนรวมกว่า 4,000 กองทุน จาก 18 บลจ. ชั้นนำของไทย  ตอบโจทย์ทุกเป้าหมายการลงทุน วิเคราะห์ข้อมูล เปรียบเทียบ คัดเลือกกองทุน จากทีมนักวิเคราะห์หยวนต้า การันตีด้วยรางวัล นักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมจากตลาดหลักทรัพย์ และผู้ลงทุนยังสามารถติดตามผลการลงทุนได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วด้วยเครื่องมือที่หลากหลาย ทันสมัย เปิดพอร์ตได้แล้ววันนี้!

Fund.png