บล.หยวนต้า ออก 3 DR ตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศตัวใหม่ ยกประเทศสิงคโปร์มาไว้บนกระดานหุ้นไทย เริ่มซื้อขายพร้อมกันในตลาดหลักทรัพย์ฯวันที่ 22 สิงหาคม 2567  ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “THAIBEV19” “UOB19” และ “DBS19” 

 

“THAIBEV19” บริษัทเครื่องดื่มชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Thaibev.jpg

DR “THAIBEV19” อ้างอิงหุ้น Thai Beverage Public Company Limited ผลิตและจัดจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ Est, Crystals, Oishi, F&N, Teapot, Carnation และ KFC ดำเนินธุรกิจใน 90 ประเทศทั่วโลก จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ บริษัทมีสินทรัพย์รวม 496.2 พันล้านบาท หนี้สินรวม 255.6 พันล้านบาท สัดส่วน D/E Ratio อยู่ที่ 0.94 เท่า มีอัตราหมุนเวียนสินค้าประมาณ 25 วัน ROA อยู่ที่ 4.77 และ ROE อยู่ที่ 12.80 และมีการจ่ายปันผลอย่างต่อเนื่องถึง 2 ครั้งต่อปี

 

“UOB19” คว้าโอกาสการลงทุนหุ้นสถาบันการเงิน 

34 - Uob.jpg

DR “UOB19” อ้างอิงหุ้น United Overseas Bank Limited ธนาคารยูโอบี ธุรกิจเกี่ยวกับการให้บริการทางการเงิน ที่มีสาขาประมาณ 500 สาขาใน 19 ประเทศทั่วโลก จัดอยู่ในเรตติ้ง Fitch และ S&P ที่ AA- โดยผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ นักลงทุนสถาบันกว่า 43% และอัตราปันผลสูงกว่า 5.95% (ในปี 2023) มีการขยายฐานลูกค้ารายย่อยประมาณ 8 ล้านรายผ่านการเข้าซื้อลูกค้ารายย่อยของ CitiGroup ในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม (ASEAN-4) ทำให้รายได้ในส่วนนี้เติบโตขึ้นกว่า 25% 

 

“DBS19” เปิดโลกการลงทุนผ่านธนาคารแห่งชาติสิงคโปร์ อันดับ 1 ในภูมิภาค ASEAN 

DBS.jpg

DR “DBS19” อ้างอิงหุ้น Development Bank of Singapore ธนาคารแห่งชาติสิงคโปร์ อันดับ 1 ในภูมิภาค ASEAN จัดอยู่ในเครดิตเรทติ้ง S&P และ Moody’s ที่ AA- และ Aa1 ถือหุ้นโดย Temasek Holding กว่า 29% และยังเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยการเข้าซื้อกิจการ Citi Consumer Taiwan 

ทำให้ DBS กลายเป็นธนาคารต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน มีอัตราการจ่ายปันผลประมาณ 5% ต่อปี

 

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คิดว่าการเพิ่ม 3 DR ตัวใหม่นี้ จะเป็นตัวช่วยในการกระจายความเสี่ยงให้กับนักลงทุนไทย ให้เชื่อมโยงการลงทุนระหว่างไทยกับสิงคโปร์มากขึ้น และช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงทางเลือกการลงทุนที่หลากหลายในด้านอาหารและสถาบันทางการเงินที่แข็งแกร่งในอีกรูปแบบหนึ่ง นักลงทุนที่สนใจสามารถเทรด 3 DR ใหม่จากหยวนต้าได้ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ผ่าน Streaming บนกระดานหุ้นไทย

คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ก่อนตัดสินใจลงทุน

ศึกษารายละเอียด หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ผู้แนะนำการลงทุนของท่าน หรือ ผ่านช่องทาง

https://dr.yuanta.co.th 

Online Service: 0 2009 8000

อีเมล: online@yuanta.co.th

Facebook: Yuanta Securities Thailand 

 

ลูกค้าที่ยังไม่มีบัญชีหุ้น สามารถเปิดบัญชีกับหยวนต้าได้ง่ายๆ ผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้

ระบบ IOS คลิก  https://hubs.li/Q02L3xh30

ระบบ Android คลิก  https://hubs.li/Q02L3x640

 

ลงทะเบียนเปิดบัญชีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ